Các bệnh thường gặp ở gà con và cách phòng tránh hiệu quả


Những thông tin dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho người dùng các bệnh thường gặp ở gà con và cách để chữa trị, phòng bệnh hiệu quả nhất. 
XEM THÊM: Bệnh khô chân ở gà, hướng dẫn phòng và chữa bệnh dứt điểm

Một số loại bệnh thường gặp ở gà con

Bệnh cầu trùng

Đây là một trong những loại bệnh vô cùng nguy hiểm đối với gà, chúng có khả năng làm hủy hoại tới những cơ quan nội tạng bên trong của gà. Cho nên, khi bệnh bộc phát ra bên ngoài thì gà đã bị nhiễm bệnh nặng, rất khó để chữa trị.
Bệnh cấu trùng ở gà thường hay gặp phải ở những đối tượng gà từ 20 – 30 ngày tuổi, chúng được lây nhiễm qua đường ăn uống.
Khi gà mắc bệnh này, ban đầu quan sát bạn sẽ thấy gà có hiện tượng bỏ ăn, đầu ngoẹo, không giữ thăng bằng được khi di chuyển. Phân gà có màu xanh, sau đó bị chuyển dần sang màu nâu có bị lẫn cả máu. 
Một số bệnh thường gặp ở gà con
Một số bệnh thường gặp ở gà con

Biểu hiện của bệnh cầu trùng ở gà con

Để điều trị bệnh này, bạn cần sử thuốc kháng sinh, người nuôi dùng Bio – Antico trộn cùng với thức ăn và nước uống, cho gà uống liên tiếp trong vòng 3 – 5 ngày. Để đảm bảo hiệu quả khỏi bệnh cao, bạn nên sử dụng thuốc kết hợp cùng với các loại vitamin K hay vitamin nhóm B để tăng sức khỏe và sức đề kháng cho gà.

Bệnh bạch lỵ

Bệnh bạch lỵ cũng là cái tên thường mắc phải nhất đối với gà con, tỷ lệ gà từ vong khi mắc bệnh này là vô cùng cao nếu như không đảm bảo chữa trị kịp thời. Bệnh này thường lây lan qua đường tiêu hóa, hô hấp và lây nhiễm từ gà mẹ.
Khi gà bị mắc bệnh thường xuất hiện những tình trạng như gà bị ủ rũ, kém ăn, uống nước nhiều, kèm theo đó là tiêu chảy. Đặc biệt phân gà có bọt trắng bị lẫn máu.
Đối với bệnh này, người nuôi cần chú ý thực hiện kiểm tra giữ ấm cho gà úm. Cho gà uống nước pha vitamin C với liều lượng 1g/1 lítl lúc này bạn không nên cho gà ăn. Khi đến ngày thứ 2-5, bạn sử dụng các loại thức ăn dễ tiêu như cám trộn tỏi băm nhuyễn,… 
Bệnh ở gà con thường gặp và cách chữa
Bệnh ở gà con thường gặp và cách chữa


Đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng tốt cho gà con

Đặc biệt, bạn không nên quên vấn đề bổ sung thêm thuốc kháng sinh Ampicoli hoặc Enrocolistin để cho gà uống liên tiếp trong 5 ngày, cùng chất điện giải B-Complex giúp sức đề kháng của gà được tốt hơn.

Một số biện pháp phòng tránh các bệnh thường gặp ở gà

Để giúp cho gà con được phát triển tốt và khỏe mạnh nhất, người nuôi cần chú ý những vấn đề sau
– Đảm bảo chuồng trại chăn nuôi đáp ứng yêu cầu kỹ thuật. Đồng thời, đảm bảo không gian chăn nuôi luôn được dọn dẹp, khử trùng thường xuyên.
– Trong quá trình úm gà, bạn cần phải chú ý tới các điều kiện về nhiệt độ, cũng như độ ẩm ở trng chuồng. Đây là một trong những vấn đề vô cùng quan trong mà người dùng cần phải lưu ý khi muốn phòng bệnh và giảm thiểu tối đa các bệnh có thể mắc phải ở gà con.
Phòng bệnh ở gà con
Phòng bệnh ở gà con

Cách phòng bệnh hiệu quả cho gà con

– Tăng sức đề kháng và miễn dịch hiệu quả cho gà bằng cách bổ sung đầy đủ dướng chất, chất điện giải cho gà để nâng cáo khả năng phòng chống các bệnh có thể lây lan, ảnh hưởng tới quá trình phát triển của gà con.
– Đặc biệt, một lưu ý quan trọng không thể thiếu dành cho người nuôi gà đó là thực hiện tiêm phòng vacxin để phòng trừ các bệnh cho gà con.Như vậy, những thông tin trên đây chúng tôi đã cung cấp tới người chăn nuôi các bệnh thường gặp ở gà con để người nuôi cần đặc biệt chú ý. Để giúp hạn chế tối đa những nguy cơ gây bệnh cho gà, người chăn nuôi phải trau dồi, nắm vững những kiến thức cơ bản về bệnh thường gặp trong chăn nuôi để có biện pháp phòng và chữa bệnh sao cho hiệu quả, giúp gà con sinh trường và phát triển trong điều khiện tốt nhất.

Nhận xét